Những bài học mà bố mẹ chúng ta đã đúng

Sau đây là những điều mà bạn đã hoặc sẽ nhận ra lý lẽ của bố mẹ: Ảnh minh họa 1. Đừng quá hết lòng vào một điều gì đó Tập trung tất cả sức l...

Sau đây là những điều mà bạn đã hoặc sẽ nhận ra lý lẽ của bố mẹ:

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh họa

1. Đừng quá hết lòng vào một điều gì đó

Tập trung tất cả sức lực của mình vào một điều gì đó có thể không phải là điều khôn ngoan. Tốt nhất là giữ tâm hồn luôn cởi mở để sẵn sàng cho các cơ hội khác.

Theo người đoạt giải Nobel kinh tế, Harry Markowitz, sự đa dạng hóa làm giảm nguy cơ mất mát và tăng cơ hội thành công khi đầu tư. Bài học của sự đa dạng hóa cũng có thể áp dụng cho các khía cạnh khác trong cuộc sống như tình bạn, tình yêu. Bằng cách chia sẻ thời gian và sở thích của mình với một vài người bạn, bạn có thể gia tăng số lượng các mối liên kết của mình với xã hội.

2. Hãy ngủ sớm và dậy sớm

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh họa

Trong một nghiên cứu trên 824 sinh viên đại học, giáo sư tâm lý Daniel J. Taylor tại Đại học Bắc Texas (Mỹ) đã phát hiện rằng, điểm trung bình của những sinh viên dậy sớm cao hơn 1 điểm so với những sinh viên có thói quen “cú đêm”.

Những sinh viên dậy sớm sẽ có năng suất cao, ít mệt mỏi, tiêu thụ ít rượu và thuốc lá hơn. Hơn nữa, theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa học về Thần kinh Bologna ở Ý, một giấc ngủ sâu giúp bạn giữ lại thông tin của ngày hôm trước và lưu trữ chúng trong bộ nhớ lâu dài. Nếu thiếu ngủ, bạn ít có khả năng giữ lại các thông tin này.

3. Hãy hài lòng với những gì mình có

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu của TS. Robert Emmons, thái độ trân trọng và hài lòng có thể làm giảm huyết áp, tăng cường chức năng tim, tăng dẫn truyền các chất xúc tác tốt cho thần kinh như dopamine, serotonin và endorphin, làm giảm mức độ trầm cảm và cortisol liên quan đến stress.

4. Đừng mạo hiểm nếu chưa sẵn sàng nhận hậu quả

Một báo cáo được xuất bản trong tạp chí Neuroscience cho thấy rằng: quyết định gây hối tiếc sẽ ảnh hưởng đến một phần cảm xúc cũng như bộ nhớ của bạn sau này.

Những lựa chọn này có thể làm ảnh hưởng xấu đến việc ra quyết định trong tương lai. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể chắc chắn bạn thực hiện sự lựa chọn đúng? Hãy ghi những tác động tích cực và tiêu cực mà bạn nghĩ ra được ra giấy, sau đó cân nhắc trong bình tĩnh.

5. Hãy ăn trái cây và rau củ

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh họa

Khoa học cũng phải xếp sau mẹ bạn trong vấn đề này. Một chế độ ăn uống lành mạnh không thể thiếu trái cây và rau.

Một nghiên cứu tiến hành ở Hà Lan cung cấp các bằng chứng cho thấy tiêu thụ trái cây và rau quả sẽ làm giảm nguy cơ tử vong, đặc biệt là do bệnh tim mạch. Trái cây và rau cũng có liên quan đến việc tăng cường cảm giác hạnh phúc, đồng thời phục vụ lợi ích cho các cơ quan, tóc và da.

6. Lễ phép với người lớn tuổi

Có lẽ trong chúng ta hẳn không ít lần bực bội khi nghe bố mẹ nhắc “Thưa cô dì/chú/bác… đi con!” thậm chí còn đe dọa “Không được hỗn” khi chúng ta đối đáp với người lớn thiếu tôn trọng và lễ độ.

Những việc trên không hề thừa, vì nó vừa chứng tỏ văn hoá của bạn vừa cho thấy sự tôn trọng đối với người lớn, những người giàu kinh nghiệm và vốn sống hơn mình.

Thanh Vy

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe365.vn,169,
ltr
item
Blogsứckhỏe365.vn: Những bài học mà bố mẹ chúng ta đã đúng
Những bài học mà bố mẹ chúng ta đã đúng
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/6262651c09246b550c6fa008_bame-1_71433687.jpeg
Blogsứckhỏe365.vn
https://www.xn--blogsckhe365-fm6fym.vn/2022/04/nhung-bai-hoc-ma-bo-me-chung-ta-ung.html
https://www.xn--blogsckhe365-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe365-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe365-fm6fym.vn/2022/04/nhung-bai-hoc-ma-bo-me-chung-ta-ung.html
true
6710592815526421112
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy