Ngao – Thực phẩm giàu dưỡng chất cho mẹ bầu và thai nhi

Ngao là thực phẩm không còn xa lạ trong bữa ăn của mỗi gia đình. Có nhiều cách chế biến ngao như ngao nấu canh, ngao hấp, ngao xào… Hơn hết,...

Ngao là thực phẩm không còn xa lạ trong bữa ăn của mỗi gia đình. Có nhiều cách chế biến ngao như ngao nấu canh, ngao hấp, ngao xào… Hơn hết, trong ngao có chứa nhiều dưỡng chất, vi chất cực kì có lợi cho cả mẹ và bé.

Tốt cho mẹ và em bé

Ngao là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Trong thịt ngao có đầy đủ các chất protit, gluxit, lipid, nhiều vitamin và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh, ngao không những an toàn mà còn là thực phẩm vô cùng có lợi cho phụ nữ mang thai. Người ta cũng phân tích thành phần chủ yếu của thịt ngao là protein 10,8%; lipid 1,6%; carbuahydrat 4,65%; calcium, sắt, phốtpho, vitamin A, B1, B2, PP…Ngao rất nhiều phôtpho, chất cần cho sự hình thành xương, răng của bào thai. Ngoài ra, phôtpho cũng cần thiết cho cơ thể mẹ sử dụng hiệu quả các nguồn vitamin.Hàm lượng protein trong ngao cao hơn nhiều so với thịt. Nó giúp xây dựng các mô bào thai, ngăn ngừa béo phì ở phụ nữ mang thai vì đây là loại protein ít kalo.

1234 Ngao Thực phẩm giàu dưỡng chất cho mẹ bầu và thai nhi

Ngao là nguồn phong phú của chất sắt, rất tốt cho phụ nữ mang thai vì họ dễ bị thiếu máu. Khi có bầu, nhu cầu sắt mỗi ngày tăng gấp bốn lần (60mg/ngày). Lượng sắt này dùng dự trữ để phục vụ nhu cầu tăng thể tích máu cũng như là nguồn cung cấp hemoglobin cho thai nhi. Thai phụ thiếu sắt dẫn đến thai nhi có nguy cơ bị khuyết tật ống dây thần kinh (nứt đốt sống, thai vô sọ…).Thai nhi cũng cần sắt để phát triển hồng cầu, các mạch máu và cơ. Nếu thiếu sắt, thai phụ có thể sinh non, trẻ có cân nặng lúc sinh thấp. Đó là lý do bà mẹ mang thai cần thiết bổ sung sắt đầy đủ trong suốt giai đoạn thai kỳ.Lượng kali trong ngao giúp người mẹ duy trì huyết áp và ổn định chức năng của tim. Ngao còn giàu vitamin A, giúp người mẹ có làn da khỏe mạnh, cũng như hỗ trợ phát triển thị giác, xương ở bào thai.Ngao cũng giúp duy trì cholesterol khỏe mạnh trong cơ thể bà bầu. Không những thế, ngao còn giàu axit béo omega 3, rất cần thiết trong thời kỳ mang thai.

Da đẹp, giữ dáng và giảm stress

Theo các nghiên cứu, ăn ngao mỗi tuần 2 lần sẽ giúp kiểm soát cân nặng. Do protein trong ngao là loại rất ít kalo, giúp ngăn ngữa béo phì ở phụ nữ mang thai. Không chỉ thế, hàm lượng vitamin A lớn chứa trong ngao giúp người mẹ có làn da khỏe mạnh.Khi mang thai, phụ nữ thường gặp phải tình trạng stress do sự thay đổi hoocmon. Rất nhiều ông chồng than phiền rằng phụ nữ mang thai thật “khó tính”, hay cáu gắt và thậm có thể khóc bất cứ lúc nào. Nhiều bà bầu cũng thừa nhận rằng khi mang thai họ không kiểm soát được tâm trạng, cứ buồn vui, lo âu thất thường.Vì thế hãy ăn ngao để cải thiện tình trạng này, vì nó giúp bạn cảm thấy sảng khoái, đẩy lùi phiền muộn và bức bối. Thật tuyệt vời phải không? Hãy ăn ngao để luôn là một bà bầu vui vẻ! Vì tâm trạng thoải mái của mẹ cũng rất tốt cho em bé.

1235 Ngao Thực phẩm giàu dưỡng chất cho mẹ bầu và thai nhi

Ngao giúp trị ho đờm an toàn cho thai phụ

Ngao không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng chữa bệnh rất hữu hiệu. Theo Đông Y, thịt ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, có công năng giải độc, tiêu khát, tư âm, lợi thủy, loét dạ dày hoành tá tràng, băng huyết, bỏng, trĩ. Ngoài ra còn trị được phù nước, hoàng đản, phụ nữ bị băng đới, bướu cổ, lao phổi, âm hư, hen suyễn, tiểu đường, viêm phế quản…Đặc biệt, với phụ nữ mang thai bị ho đờm, ngao là bài thuốc rất hữu hiệu. Hãy sử dụng ngao để chữa trị thay vì các loại thuốc tây không an toàn cho thai phụ. Cách làm đơn giản như sau: Thịt ngao 200g, gừng tươi 20g, vỏ quýt 20g, dầu ăn 50ml. Cho dầu ăn vào chảo đun đến sôi già, đổ thịt ngao vào xào tới săn, cho gừng tươi và vỏ quýt thái chỉ vào đảo cùng, sau 5 phút bắc ra ăn nóng.

Những lưu ý khi ăn ngao

Tuyệt đối không ăn ngao chưa nấu chín. Không chỉ ngao mà bất kỳ đồ ăn nào chưa được nấu chín cũng phải hoàn toàn tránh xa trong thời kỳ mang thai. Vì ngao thường được người dân lấy từ ven biển nên dễ bị ô nhiễm bởi các chất có trong nước biển hoặc nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus có thể gây dị ứng cho bà bầu.

Cách chọn ngao ngon

Khi mua ngao, chị em nên chọn những con vỏ còn cứng và đóng chặt miệng. Dùng tay tách thử vỏ ngao, nếu có thể dễ dàng tách chúng ra tức là ngao chết. Cũng có những con ngao còn sống mà miệng của chúng lại mở ra. Lúc này, dùng tay chạm vào chúng, nếu thấy ngao di chuyển hoặc miệng khép lại, tức là ngao còn tươi sống.Theo Phunutoday

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe365.vn,169,
ltr
item
Blogsứckhỏe365.vn: Ngao – Thực phẩm giàu dưỡng chất cho mẹ bầu và thai nhi
Ngao – Thực phẩm giàu dưỡng chất cho mẹ bầu và thai nhi
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626a5abfb2ab2c4cf3b92c73_1234.jpeg
Blogsứckhỏe365.vn
https://www.xn--blogsckhe365-fm6fym.vn/2022/04/ngao-thuc-pham-giau-duong-chat-cho-me.html
https://www.xn--blogsckhe365-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe365-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe365-fm6fym.vn/2022/04/ngao-thuc-pham-giau-duong-chat-cho-me.html
true
6710592815526421112
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy